Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Top truyện tiên hiệp đang dẫn đầu lượt tìm kiếm.

Hầu hết các câu chuyện thuộc thể loại tiên hiệp đều dẫn dắt độc giả đi vào thế giới thần tiên yêu ma, những thứ mà ta thường chỉ nghe trong truyền thuyết, và liệu rằng những lời đồn đại đó có thực hay không? Chắc chắn câu trả lời vẫn còn một ẩn số lớn mà chúng ta khó có thể phân giải được ngay. Ngoài những tác phẩm hơi hướng ma mị, huyền ảo, trong thế giới đó còn là nơi tồn tại vô số những con người ngày đêm tu luyện khí lực bản thân. Chính đề tài đấu tranh sinh tồn trong thế giới tu tiên của các nhân vật đã là nguồn cảm hứng bất tận để các tác giả “nhào nắn” thành một câu chuyện dài mang đậm nhân sinh. 

Sự “nở rộ” của hàng loạt các tiểu thuyết tiên hiệp chứng minh sức hấp dẫn lớn của tiểu thuyết tiên hiệp. Điều này khiến người hâm mộ tiên hiệp được dịp thỏa thuê đắm chìm trong những chuyến phiêu lưu kỳ ảo. Trong “cuộc chạy đua” giữa các tác phẩm đó, độc giả luôn mong ngóng cái kết cho tiểu thuyết mà mình yêu thích nhất. Các tác phẩm đã đem lại sự chú ý, chào đón nồng nhiệt của các độc giả đam mê thể loại tiên hiệp trên các diễn đàn truyện hay các bảng xếp hạng truyện tiên hiệp trong thời gian gần đây. Sau đây là top truyện tiên hiệp hay nhất đang dẫn đầu lượt tìm kiếm.

(Bài viết dựa trên quan điểm cá nhân và không sắp xếp theo thứ tự cao thấp. Vì mỗi tác phẩm đều có những điểm hấp dẫn riêng biệt).

1. Tru Tiên (Tiêu Đỉnh)


Tru Tiên được mệnh danh là một trong những tiểu thuyết kiếm tiên hiệp đặc sắc nhất mà độc giả không thể bỏ qua.

Tru Tiên thực chất là một bộ tiểu thuyết nói về sự trưởng thành, nói về tình cảm. Soi vào số phận Trương Tiểu Phàm, ta tìm thấy phần nào đó số phận riêng ta. Cái hay của tru tiên chính là ở đó. Trương Tiểu Phàm là một thiếu niên mồ côi. Anh được một vị cao tăng của Thiên Âm tự truyền cho chân pháp Đại Phạm Bát Nhã với hy vọng anh có thể làm tròn giấc mộng của ông là Phật Đạo song tu, hiểu thấu sinh tử (Phật Đạo song tu gồm có Đạo của Thanh Vân môn và Phật của Thiên Âm tự).

Vì bản tính lương thiện, đôn hậu, chất phác sẵn có nên Trương Tiểu Phàm không được ai yêu thích. Anh nắm trong tay Phệ Huyết Châu – một vũ khí thời thượng cổ của ma đạo. Nhưng vì không biết lai lịch của nó, nên anh chỉ dùng nó làm que cời lò, gọi là Thiêu Hỏa Côn.

Sau đó, trong Thất Mạch Hội võ, Trương Tiểu Phàm gặp gỡ một nữ đệ tử giống như Cửu Thiên tiên tử của Tiểu Trúc Phong – Lục Tuyết Kỳ. Vì Trương Tiểu Phàm xả thân quên mình, cứu Lục Tuyết Kỳ mà dẫn đến bị thương nặng. Giây phút đó, Lục Tuyết Kỳ đã cảm động mà đem lòng yêu anh. Nhưng trong một trận đấu, Bích Dao lại vì anh mà đỡ một nhát dao. Tình cảm dây dưa giữa ba người Bích Dao – Trương Tiểu Phàm – Lục Tuyết Kỳ làm cho độc giả bồi hồi không thôi. Những màn đối đầu gay gắt, những tình cảm mập mờ giữa họ liệu sẽ đi về đâu?

Tác giả Tiêu Đỉnh đã sử dụng bút pháp tiểu thuyết võ hiệp truyền thống để dẫn dắt câu chuyện, đưa nội dung chính là tình cảm lồng vào trong một thế giới quỷ ma. Giữa máu đỏ và chiến tranh, tình yêu trong sáng tươi đẹp mỗi lần xuất hiện đều đem theo vầng hào quang rọi sáng cả bầu trời.

2. Đấu Phá Thương Khung (Thiên Tàm Thổ Đậu)

Đấu Phá Thương Khung là bức tranh tiên hiệp sống động, độc giả sẽ được dẫn dắt vào thế giới huyền, kỳ bí, có người, có thần, có võ, có phép vô cùng kỳ ảo.

Câu chuyện xảy ra tại Đấu Khí Đại Lục. Nhân vật chính là Tiêu Viêm. Hắn từ một thiên tài vang danh Gia Mã Đế Quốc trở thành một phế vật bị mọi người xa lánh, khinh bỉ. Những người trước đây có thể quỳ dưới chân nịnh bộ vị Thiếu Tộc Trưởng thì bây giờ sẵn sàng nói ra những lời chế giễu, vũ nhục Tiêu Viêm. Hắn chẳng thể làm gì ngay cả khi bị nàng dâu tương lai hủy hôn ước. Nhưng cũng vì vậy mà tinh thần, sức mạnh ý chí của Tiêu Viêm mới bộc phát. Sau đó nhờ cơ duyên, Tiêu Viêm tìm ra lí do mình trở thành phế vật, bái Dược Trần - linh hồn một cường giả làm sư phụ. Tác giả đưa Tiêu Viêm từ khi là một tồn tại nhỏ nhoi, một thiên tài chưa kịp lóe sáng đã vụt tắt và trong mảng đen khi tắt ấy, thiên tài đó lại tìm thấy ánh sáng đẹp đẽ, khác lạ hơn trước kia, đến khi trở thành đỉnh cao nhất của Đấu Khí Đại Lục. 

Cũng chính nhờ vào biến cố đó, hắn phát hiện ra hồng nhan tri kỉ của cuộc đời mình, người luôn theo dõi từng bước chân của hắn, người dành hết tình cảm cho hắn là cô nàng Tiêu Huân Nhi. Nhưng đời không như là mơ, khi hắn vừa phát hiện ra lý do tại sao hắn không phát triển được đấu lực, cũng như khám phá ra bí mật trong chiếc nhẫn mà mẫu thân để lại thì Huân Nhi lại biến mất. Vậy Huân Nhi là ai? Nàng là người hay là một chủng loài khác? Liệu họ có đến được với nhau không?

Lối văn của tác giả rõ ràng, không rườm rà khó hiểu. Truyện có nhiều tình tiết hay, ý tưởng phong phú. Có nhiều chi tiết liên quan đến nhau, như đã được sắp xếp sẵn làm cho độc giả đi theo lối mòn say mê không dứt. Tác phẩm hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho độc giả.

3. Nhất Niệm Vĩnh Hằng (Nhĩ Căn)

Nhất Niệm Vĩnh Hằng luôn nhận được rất nhiều tình cảm từ độc giả bởi văn phong cứng cáp mà quyến rũ của tác giả.

Người ta thường nói chẳng có gì là vĩnh hằng, lại không biết rằng vẫn còn một ngoại lệ chưa từng được biết đến. Truyện kể về nhân vật chính Bạch Tiểu Thuần từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ, sống ở nơi thôn quê, quanh năm suốt tháng chỉ biết làm nông cho qua ngày. Rồi chẳng hiểu vì sao, có một ngày hắn bỏ làng quê, bỏ đồng ruộng để đi theo con đường tu tiên. Tên hắn là Tiểu Thuần và tính tình cũng cực kì thuần khiết và đơn giản. Theo như cách nói bây giờ thì Bạch Tiểu Thuần dùng cả thanh xuân để đuổi theo một thứ gọi là trường sinh bất lão. Cũng đúng, ai mà chẳng sợ chết, có khả năng thì ai mà chả mong mình sống lâu thêm một chút. Nhưng không phải ai cũng kiên trì và nỗ lực bền bỉ giống Bạch Tiểu Thuần.

Lúc đối diện với chuyện sinh tử, hắn lại trở nên vô cùng nghiêm túc, quyết đoán, lạnh lùng, đánh nhanh thắng nhanh. Con đường khổ ải đầu tiên mà hắn gặp phải khi vào con đường tu chân chính là chịu phải tình kiếp. Chỉ vài chục năm đã có thể thu thập những 37981 phong thư, cự tuyệt đến mấy vạn nữ tử, có thể nói con đường mà hắn đi, Bạch Tiểu Thuần vốn nhìn thấu được nhiều thứ trần gian lầm loạn.

Nhưng con đường đó quá lắm gian lao vất vả, không ngừng những con sóng cả xô bờ tạo nên những bức tường thành cao sừng sững buộc hắn phải vượt qua, mà vượt hết mọi chông gai còn phải xem rốt cuộc hắn có duyên với tiên nhân hay không mới có thể tu thành chính quả, đạt được sự trường sinh bất lão, pháp lực vô biên. Con đường ấy chỉ có người trải qua mới biết nó khổ cực thế nào, hiểm nguy chực chờ chỉ muốn ném hắn xuống đáy vực sâu thăm thẳm không rõ lối về, sơ sẩy một chút là có thể mất mạng, lỡ một phút giây là có thể rơi vào hoàn cảnh vạn kiếp bất phục, vĩnh viễn không được siêu sinh, vì thế nên từng bước từng bước tiến lên đều phải cẩn thận vô cùng.

Bởi lẽ thế, Nhất Niệm Vĩnh Hằng đã phá cách qua lối văn chương lẫn sự pha trộn hài hước và tu tiên, cho độc giả ái mộ một Bạch Tiểu Thuần vừa thuần khiết lại mạnh mẽ vô cùng, cho dù chịu biết bao ủy khuất trên con đường tu chân nhưng hắn vẫn không hề xa ngã, quyết một lòng trở thành bậc tu giả trường sinh.

Độc giả có thể theo dõi toàn bộ nội dung câu chuyện khi doc truyen tại đây.

Review bởi Mei.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét