Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

Review truyện Phong Lưu Tam Quốc của tác giả Dục Hỏa Trọng Sinh – Thiên tài chuyển thế tạo nên kỳ tích!

Đỉnh cao nhất của cuộc đời này để sống hạnh phúc chính là phải biết cân bằng mọi điều, với quá khứ thì hãy biết ơn, với hiện tại thì nên trân trọng, với tương lai thì đừng cưỡng cầu, mọi sự hãy để tùy duyên. Nhân vật Trương Lãng trong tác phẩm Phong Lưu Tam Quốc đã từng sống như thế, anh có cả một quá khứ huy hoàng lẫy lừng khắp chốn, nhưng nhân duyên kỳ ngộ đã đưa anh xuyên không trở về thời Đồng Hán mấy nghìn năm trước trong lịch sử, khiến anh cơ bản không biết bản thân sẽ chống chọi ra sao ở thế giới xa lạ này, nhưng anh luôn trân trọng từng phút giây, tương lai không biết rằng có cứu được người dân nơi đây thoát khỏi lầm than, xã tắc ngày một phát triển nhưng anh sẽ cố gắng từng ngày. Một thiên tài có tài năng vẹn toàn như anh khi chuyển thời thế, liệu có làm nên kỳ tích gì hay không? Chuyến phiêu lưu mạo hiểm và thú vị của Trương Lãng bắt đầu từ đây, hấp dẫn và lý thú ngay từ những chương đầu tiên.

Đây được đánh giá là tiểu thuyết xứng đáng với danh xưng là một trong những tượng đài của thể loại truyện kiếm hiệp, quân sự. Bởi sự lôi cuốn, hấp dẫn trong từng chi tiết,  tác phẩm này đã chiếm trọn tình cảm của đông đảo độc giả.


Truyện Phong Lưu Tam Quốc của tác giả Dục Hỏa Trọng Sinh là một truyện mang tính hư cấu dựa trên nội dung của trò chơi Tam Quốc Chí, nhưng từng tình tiết truyện đã dẫn dắt bạn đọc vào chuyến phiêu lưu mạo hiểm vô cùng hấp dẫn.

Trương Lãng năm nay mười chín tuổi sở hữu cơ thể khỏe mạnh, rắn chắc, gương mặt tuấn tú sáng ngời, là người thuộc về đội thứ bảy của đội đặc chủng hắc ưng. Bộ đội đặc chủng hắc ưng chính là nơi tập trung huấn luyện những binh sĩ tinh nhuệ nhất cả nước, các loại kỹ năng vận dụng vũ khí, chiến đấu tay không, kỹ năng gián điệp để chống lại những tình huống ác liệt nhất. Hắn từ năm mười tám tuổi đã bắt đầu tham gia quân ngũ, nhưng chỉ trong một năm ngắn ngủi dựa vào nghị lực phi thường, trí thông minh sắc sảo, trời sinh bản tính nhạy cảm với chiến tranh cùng với bản chất ương ngạnh mà hắn ở quân đội đã phá vỡ rất nhiều kỷ lục, về sau trở thành hình tượng vinh quang cho các bộ đội đặc chủng hắc ưng thế hệ nối tiếp làm mục tiêu phấn đấu. Một mở đầu khiến độc giả cảm thấy thích thú và mê say ngay từ những câu chữ đầu tiên của phong lưu tam quốc. Nhân vật chính là người rất say mê trò chơi Tam Quốc Chí trên mạng, biến cố bắt đầu xảy ra với hắn khi cùng tình nhân là Duơng Dung dạo chơi trong công viên nhưng bị sao băng rơi trúng người, xuyên việt về cuối thời Đông Hán, khi tỉnh lại hắn đã thấy mình ở thời binh đao loạn lạc – Tam Quốc tranh hùng, cũng chính là đất nước tồn tại trong trò chơi mà hắn yêu thích ngày nhớ đêm mong. Nếu như sách sử không sai thì hiện tại Trương Lãng đã lạc về năm 189 trước Công Nguyên, cách thời gian Tào Tháo phát hịch thảo phạt Đổng Trác chỉ còn mấy tháng.

Tuy nhiên Trương Lãng tính tình trời sinh lạc quan chỉ nhớ nhà vài phút, sau đó là cảm giác hưng phấn ngập tràn về thế giới bên ngoài rốt cuộc sẽ ra làm sao? Liệu có giống như sách sử mà hắn từng xem, chỉ bằng thân thủ của hắn có đủ sức để xông pha nơi này? Hắn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới, may mắn thay khi vừa trở về thiên cổ đã dụ được hai nhân vật nổi tiếng ở thời này hiệp trợ thì tương lai hắn có thể làm nên một phen sự nghiệp. Hiện tại nhìn đại thế thiên hạ thì thấy, mặc dù anh hùng nổi lên nhưng tất cả đều là thế hệ tầm thường, Nam Dương Viên Thuật, mặc dù có tinh binh lực lượng nhưng khí độ hẹp hòi, có thù tất báo. Bắc Bình Công Tôn tuy có trí tuệ nhưng lại ngạo binh tự cao. Kinh Châu Lưu Biểu tuy là bát tuấn, uy trấn Cửu Châu nhưng chỉ có hư danh. Giang Nam Tôn Kiên dũng mãnh có thừa nhưng mưu lược chưa đủ. Ích Châu Lưu Yên mặc dù có đất đai phì nhiêu nghìn dặm giàu tài nguyên nhưng ám nhược vô năng, khả năng giữ gìn có thừa nhưng bành trướng thì chưa đủ, còn những thủ vệ chi khuyển đều là tầm thường không đáng nhắc tới. Nhưng khi tận mắt chứng kiến cảnh ngàn người chết đói, xã tắc phiêu linh, con sâu cái kiến giống như cọng rơm cái rác, Trương Lãng thương xót, đau lòng đã nuôi mộng lớn cứu muôn dân, quyết chí trở thành bậc anh hùng đem lại chính nghĩa.

Và chuyến phiêu lưu của Trương Lãng bắt đầu khi anh chàng gia nhập đội quân Tào Tháo. Dấn thân vào dưới trướng Tào Tháo, mong có đại thụ che ấm, đem lòng son chiếu sáng minh nguyệt nhưng công cao chấn chủ bị người ghen, bị cuốn vào những âm mưu kinh thiên động địa, và cạm bẫy chốn quan trường mà vốn dĩ hắn chỉ thấy trên sách báo đã làm cho du long tiềm tàng trong con người Trương Lãng thức tỉnh, khiến thiên hạ bao phen khiếp sợ. Nhờ vào tri thức, những khả năng tôi luyện vững mạnh ở thời hiện đại, kết hợp với ngày đêm học hỏi và luyện tập các chiêu thức thời cổ đại đã giúp Trương Lãng rất nhiều trong việc vượt qua biết bao khó khăn trắc trở, những trận chiến sinh tử, cuối cùng cũng có ngày chạm tới đỉnh vinh quang, đem lại sự ấm no cho dân chúng lầm than, đường đường chính được mọi người xưng tụng vị anh hùng kiên cường, bất khuất.

Với kết cấu chặt chẽ, giọng văn mượt mà, những âm mưu tình tiết đến dồn dập nhưng cũng không kém phần ly kỳ, tác giả Dục Hỏa Trọng Sinh đã thật sự khiến bạn đọc bị hút hồn vào thế giới mộng ảo của nhà văn. Đây là một tác phẩm có tổng số chương truyện khá dài, nhưng cách tạo tình huống để chuyển chương truyện vô cùng linh động, là thể loại kiếm hiệp quân sự nhưng không hề khô khan, lồng ghép yếu tố tình cảm một cách hài hòa. Ngoài những cuộc chiến trên chính trường, thương trường và chiến trường đầy gió tanh mưa máu thì vẫn còn đó tình người ấm áp. Nhờ vào sự thông hiểu sâu sắc về lịch sử của tác giả đã phác họa nên các hình tượng nhân vật một cách tỉ mỉ, sâu sắc chứa đựng nét cá tính khác biệt. Càng đọc, độc giả càng bị lôi cuốn vào câu chuyện của Dục Hỏa Trọng Sinh với tầng tầng lớp lớp âm mưu và đan xen nhiều triết lý đôi lúc khiến bạn đọc phải suy ngẫm. Xứng đáng là một tác phẩm thuộc thể loại kiếm hiệp, quân sự đặc sắc gửi đến đông đảo bạn đọc.

Độc giả có thể đắm chìm vào cuộc phiêu lưu đầy hấp dẫn của Trương Lãng khi doc truyen full này tại đây.

Review bởi Mei.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét