Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Top truyện teen full của tác giả trẻ Lan Rùa

TÂY THU TIỂU CÔNG CHÚA

Bậc thầy viết teenfic Việt Nam hẳn là Lan Rùa ! Nếu mà bạn muốn trở về thời thơ ấu, trải nghiệm thêm một lần nữa cái ngây ngô, tươi mát của tuổi học sinh thì đừng chần chờ mà đọc tác phẩm “Tây Thu Tiểu Công Chúa” ngay nhé.  Truyện kể về một cô bé tên Thu “già trước tuổi”, là con gái rượu nhà bán đậu phụ cuối đường. Cô bé có lẽ không xấu nhưng lại có nước da ngăm ngăm đen, thành ra mọi người suốt ngày trêu trọc cô, ấy vậy mà còn gọi cô là Tây Thu để so sánh với Tây Thi nữa cơ !



Nhà Thu nghèo lắm. Bán buôn cũng đắt hàng nhưng ngặt nỗi là mẹ bị bệnh tim, bao nhiêu tiền của dồn vào đó hết. Ba Thu thì bươn chải làm hết việc nọ đến việc kia, vay mượn họ hàng nhiều mà lại không đủ trả. Thành ra giờ họ hàng thấy ba là cạch, không thèm giúp nữa.

Hoàn cảnh của Thu rất éo le phải không ? Ấy vậy mà trong một lần được bà bán thịt giới thiệu, Thu thi được vào trường quốc tế Việt Đức, free học phí lẫn tiền ăn 3 năm luôn đấy các bạn ạ! Lại còn được gặp Khôi. Bạn này thì thôi rồi nhé, đẹp trai học giỏi con nhà giàu, lạnh lùng nữa. Đúng kiểu hình mẫu lí tưởng của chị em luôn. Nhưng mà bạn này lại có những khúc mắc sâu bên trong rất nhiều, rất tội nghiệp.

Bạn ấy thích Thu, nhưng lại không nói, bù lại được cái biều hiện ra rất nhiệt tình. Thu thích bạn ấy, nhưng lại cố chấp không thừa nhận, lại còn ngốc nữa chứ. Rồi cuộc sống sau này của Thu sẽ ra sao đây, các bạn theo dõi truyện để biết thêm nha. Đọc những dòng đầu, có lẽ các bạn cho rằng format của truyện này tầm thường, không có gì mới mẻ cả. Nhưng thật ra, nó không phải là công tử đẹp trai con nhà giàu x thiên nga đội lột vịt con xấu xí nhà nghèo rớt mồng tơi đâu các cậu ạ.

Là một truyện teen full hài hước và dễ thương lắm, đúng kiểu tình yêu tuổi học trò luôn. Tác giả đã kể ở ngôi thứ nhất, nhân vật mà tác giả hóa vai vào chính là Thu. Nhờ đó mà mình cảm giác có vẻ như nhân vật của Thu được lột tả rất trọn vẹn, còn Khôi thì cũng được đánh giá dưới mắt nhìn của Thu, tạo ra tổng thể vô cùng tự nhiên và gần gũi. Tuyến nhân vật phụ cũng rất tốt, đúng kiểu con nhà giàu. Các bạn này được thêm vô tạo nên độ hứng thú khá cao nữa.

EM LÀ NHÀ

Các bạn có biết câu nói ấm lòng nhất là gì không ? Anh yêu em, em yêu anh hay là ta yêu nhau ? Đối với mình, tình yêu dù sao cũng chỉ là thứ tình cảm phú phiếm, không có gì bảo toàn được cả, có thể nay trắng mai lại đen. Ấy nhưng cái câu nói Em là nhà ấy, nửa chữ liên quan đến tình cảm cũng không có, vậy mà nó khiến người ta hạnh phúc lạ thường. Chả phải nhà là một trong những điều kiện cần thiết cho cuộc sống của con người sao ? Câu nói trên chả khác gì một câu ngầm khẳng định em rất quan trọng với anh hết. Câu nói mộc mạc nhưng lại chứa đựng rất nhiều tình cảm ở bên trong, đối với Như Nguyệt, và có lẽ đối với chúng ta nữa, đó mới là điều khiến mình hạnh phúc.



Như Nguyệt là nhân vật chính của tác phẩm “Em là nhà” của tác giả lan rùa, chị này thì quá nổi tiếng rồi đúng không ? Như Nguyệt nghỉ học sớm vì thích kinh doanh, là chủ một tiệm bánh nổi tiếng nằm gọn trong một góc phố Hà Nội. Nhan sắc thì phải nói là cô không thua kém ai, tính tình phóng khoáng, đôi khi còn hơi nặng lời. Nhưng trong con mắt của những người xung quanh mà nói, cô chỉ là một đứa con gái thô lỗ.  Anh là thủ khoa tốt nghiệp trường đại học Bách Khoa. Biết bao nhiêu là công ty mời về, nhưng cuối cùng anh chọn đầu vào Viettel. Với tài năng có sẵn, chỉ sau một năm đã lên chức trưởng phòng. Anh quả thực khiến cô rất tự hào.

Như Nguyệt trước khi ra mắt gia đình người yêu thật sự không hề lo lắng một chút nào cả. Vì anh thành công được như ngày hôm nay không thể nói là cô không góp công, thậm chí cô còn đóng góp rất nhiều. Anh lúc năm nhất đã xin vào quán bánh của cô, cô thì thấy dễ thương nên đồng ý, yêu nhau lúc nào không hay. Nhà anh thì cũng khá giả đấy, nhưng ba mẹ anh lại bị tai nạn, bao nhiều tiền bạc đổ hết vào đấy. Cuối cùng gánh nặng đặt lên vai anh.

Cô thì vô cùng yêu anh, sau này không bắt anh chạy bàn ở tiệm bánh nữa. Ăn uống thì cũng một tay cô lo, tiền học phí và tiền cho ba mẹ anh chữa trị cũng là cô đưa cho cả. Buồn một chỗ, sao không ai để ý đến những gì cô đã bỏ ra vậy ? Thời đại nào rồi mà còn quan trọng mấy cái bằng cấp ? Cô giỏi hơn anh cái khoản ngoại ngữ mà anh còn bắt cô đi học chỉ vì muốn lấy một cái bằng ? Không học đại học thì có gì là sai ?

À còn bị bạn thân phản bội nữa. Như Nguyệt quả là một cô gái đáng thương ! Truyện này mình không muốn review gì nhiều, vì cốt truyện rất hay. Ngay từ những dòng đầu đã gây được sự hứng thú với người đọc. Cách diễn đạt ý nghĩa trong từng câu văn đơn giản của Lan Rùa rất lôi cuốn người đọc. Mạch cảm xúc từ đầu đến cuối cũng rất ổn, khiến người ta buồn và phẫn nộ thay phần của Như Nguyệt luôn, cảm giác day dứt cứ đeo đuổi mãi khiến ta đọc hết một chương lại muốn đọc thêm chương nữa.

LÀM DÂU NHÀ PHÚ ÔNG

Đây tiếp tục là một tác phẩm đến từ tác giả Lan Rùa – “Làm dâu nhà phú ông”.  Câu chuyện kể về cặp đôi cậu Hai – mợ Trâm. Nhà ở làng Kim Giang, xã Đại Cường. Cậu hai là con phú ông Phạm Kim với vợ hai của ổng. So với thằng con của vợ cả thì dáng thằng này xấu xấu, da ngăm ngăm, mười mấy tuổi đầu đã có múi bụng ấy. Còn mợ Trâm mười lăm tuổi, Trâm là con nhà nhà bán bún riêu. Người ta bảo Trâm là đẹp nhất thôn, kể cũng đúng. Trâm vừa có má lúm tiền, gò má hồng hào hây hây. Dáng người coi bộ ngon nghẻ lắm, ấy vậy mà sau này mới biết thật ra là chị ấy … độn cả thôi.



Vì là cuộc sống nông thôn khi xưa, nên cuộc sống của các nhân vật luôn khó khăn và chật vật. Cách mà Trâm và cậu hai tán tỉnh nhau, rồi hành trình tiến tới hôn nhân của họ luôn khiến người đọc phải quắn quéo vì quá dễ thương ấy. Tiếp theo những chương sau là cuộc sống giàu sang của cậu hai khi đỗ đạt. Tình yêu đôi trẻ lúc này mới thực ngọt ngào và nhẹ nhàng làm sao. Văn phong của chị đơn giản nhưng lại vô cùng ám áp, đọc cứ thấy dịu lòng. Tình yêu của họ được thể hiện rất rõ ràng trong từng lời thoại. Buồn là, tuy Trâm cưới trước nhưng cũng chỉ là vợ hai mà thôi. Còn mợ cả là Minh Thùy và mợ ba là Thục Quyên nữa, những chương sát nút thì hai nhân vật này mới bộc lộ rõ bản tính thâm độc của mình.

doc truyen full này, bạn sẽ thấy rằng truyện rất hay ở chỗ, chị Lan Rùa hầu như bê gần hết cái bối cảnh thời xưa vào đây. Từ cái tệ nản tảo hôn, rồi chế độ đa thê nữa. Nhiều khi mình khó chịu kinh khủng ấy, yêu ai thì cưới người đó thôi. Sao mà cứ phải cưới hết người này đến người kia rồi lại lấy cái lí do chăm lo cho cuộc sống thế nhờ. Mình là con người tự do nên không thích việc này, nhưng chị đem nó vào truyện quả rất đúng, cuộc sống thời xưa đúng là như vậy. Chị Lan Rùa cũng đã rất xuất sắc trong việc thể hiện bộ mặt của những người phụ nữ mưu mô và cả xã hội thời bấy giờ nữa, đọc khá ưng.

Ngoài ra cặp phụ cũng rất là dễ thương nữa nha, như là cậu cả và mợ Chi đanh đá này, rồi còn cả ông Phạm Kim với bà mợ cả Đinh Phi Yến nữa. Ôi giồi ôi hai người này lớn rồi mà yêu đương như thanh niên ấy, ngọt chết tôi.

Hơn nữa, cũng không thể bỏ qua bà mợ hai của ông Phạm Kim tức bà Phúc. Bà này thì khiến mình hơi ác cảm chút, nhưng những sự việc liên quan đến bà này thì vô cùng hay, không nên bỏ qua. Mình có một điểm không thích đó là các nhân vật trong truyện suy nghĩ quá trưởng thành, mười mấy mà cứ như gần ba mươi vậy, ngoài ra thì cũng ổn.

Review by Kun.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét