Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Top 3 truyện Ngôn Tình Xuyên Không đáng đọc

VƯƠNG PHI ÁP ĐẢO VƯƠNG GIA
Với những ai yêu thích thể loại xuyên không thì tựa đề “Vương phi áp đảo vương gia” có lẽ đã là quen thuộc. Từng đọc nhiều tác phẩm xuyên không, thế nhưng “Vương phi áp đảo vương gia” là một trong những truyện để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc hơn cả.
Cái tên phần nào đã hé lộ những sự hài hước trong tuyến nhân vật chính cũng như trong cốt truyen ngon tinh này. Vậy vương phi, vương gia, họ là những ai, tính cách thế nào mà khiến nhiều người điên đảo đến thế?Thư Nhã Phù, vốn là đại tiểu thư trong hầu phủ, có thân phận tôn quý. Thế nhưng sự ngốc nghếch và vô dụng khiến nàng ta mất mạng rồi phải nhường lại thân xác cho kẻ khác. Thật sự là một câu chuyện rất nực cười. Thư Nhã Phù từ đấy sống rất yên ả, không muốn giành giật điều gì với bất cứ ai. Cuộc sống của nàng bị sắp đặt một cách vô cớ khi đang không bị gả cho Vương gia, trong khi người nàng yêu là An thiếu gia. Nàng thậm chí còn từng tính kế chạy khỏi vương phủ,… Suy cho cùng, nữ chính là một người thông minh và tinh tế; tuy nhiên nàng cũng không phải kiểu nhân vật Marry Sue, hoàn hảo đến độ người ta muốn ghét.
Nam chính thì chắc ai cũng đoán ra rồi. Hắn là vương gia, một vương gia với những đặc trưng chuẩn của soái ca ngôn tình cổ đại: có thân phận, có địa vị và quyền lực; tính cách thì lạnh lùng, cool ngầu,… đặc biệt là dễ gây ấn tượng tốt với độc giả với cách đối đãi ngọt ngào của hắn với Thư Nhã Phù.
Xuyên không về cổ đại – thế giới vốn xa lạ vô cùng – liệu rằng nàng có thể xoay người để tồn tại bên cạnh vương gia hay không? Liệu rằng cuộc hôn nhân sắp đặt có mang lại một hạnh phúc viên mãn cuối cùng cho Thư Nhã Phù hay không?
“Vương phi áp đảo vương gia” là bộ tiểu thuyết cổ đại, xuyên không đầy ấn tượng. Truyện gây ấn tượng với người đọc ngay từ những chương đầu tiên bởi lối viết hài hước, giọng văn tự nhiên, nhân vật chân thực cùng tình tiết hấp dẫn, diễn biến khẩn trương.
ĐÍCH NỮ NHỊ TIỂU THƯ
“Đích nữ nhị tiểu thư” là tác phẩm xuyên không khá ấn tượng với cốt truyện độc đáo và tính cách nhân vật khác biệt so với những câu chuyện trọng sinh, xuyên không thường gặp.
Tên truyện ngon tinh xuyen khong này phần nào hé lộ cho người độc thân phận của nhân vật nữ chính trong truyện. Khoan khoan hãy bàn đến nó, việc ta nên nói vào là tính cách của nàng ta. Vân Lãnh Ca – nhị tiểu thư của tướng phủ – không có dung mạo như hoa như nguyệt, không có tài năng hơn người: ghen tị với trưởng tỷ của mình, ám hại di nương, bất kính, không có chuyện xấu gì không làm. Nghe qua có vẻ là khá bôi bác. Một ngày kia, nàng gặp được vị Âu Dương thế tử và nảy sinh tình cảm với chàng. Ngờ đâu lại bị chính hồng nhan tri kỷ của chàng là Hạ Ngữ Nhi đẩy xuống ao rồi chết đuối.
Ngỡ rằng cuộc đời sẽ chấm dứt như thế, thế nhưng chung quy nàng cũng là một kẻ cao số. Mất đi linh hồn nàng vẫn không bị đoạt đi thể xác. Nhường lại linh hồn cho một cô gái tên Sở Ca, và nàng tiếp tục cuộc đời của Vân Lãnh Ca. Ở một linh hồn lạ lùng, hoàn cảnh xa lạ, Sở Ca chỉ muốn an phận đến chết để được sống một cuộc sống dễ chịu. Nhưng cuộc đời an ổn khó cầu bởi quanh nàng, không ít người muốn nàng không được sống an yên. Câu chuyện về Vân Lãnh Ca vì thế mà tiếp diễn rất hấp dẫn.
Chung quy thì nhân vật nữ chính là người khá linh hoạt và biết xoay chuyển cục diện của mình. Là người đến từ hiện đại, liệu nàng có thể vượt qua cuộc sống bon chen ở chốn cổ đại hay không? Hay sớm sẽ bị những người độc ác xung quanh nàng dập vùi và làm cho thảm bại?
Với văn phong tự nhiên, cốt truyện logic, ấn tượng; tình tiết kịch tính, hấp dẫn, “Đích nữ nhị tiểu thư” là tác phẩm xuyên không, cổ đại rất đặc sắc. Phàm là người yêu thích xuyên không, nhất định phải một lần tìm đọc qua “Đích nữ nhị tiểu thư”. Tin rằng tác phẩm này sẽ không làm bất kỳ ai phải thất vọng về nó.
NAM AN THÁI PHI TRUYỀN KỲ
Có lẽ trong đề tài cung đấu, triều đấu, nữ cường, “Nam An Thái phi truyện” là một tác phẩm độc đáo và đặc sắc hơn tất thảy. Bởi vì sao tôi nói nó độc đáo? Bởi lẽ “Nam An Thái phi truyện” gần như đi ngược lại với tất thảy những bộ tiểu thuyết khác trước đây tôi từng đọc qua.
Nếu như trong những bộ tiểu thuyết cung đấu thường thấy khác, đế vương hiện lên với vẻ nhu tình, dù có tam cung lục viện nhưng chỉ yêu say đắm có một người, sẵn sàng bỏ đi tất cả để giữ chân người con gái hắn yêu. Thế như nhân vật nam chính – Triệu Trinh – trong “Nam An Thái phi truyện” không phải như vậy!
Có thể nói, nhân vật nam chính là một đế vương chân chính. Hắn luôn làm chủ được cuộc sống của chính mình, tính toán căn cơ tinh tế, không để bất cứ thế lực nào làm dao động hoàng vị của mình. Hắn yêu nữ chính, nhưng hắn không phải vị đế vương nhu nhược có thể vì hồng nhan mà đánh đổi cả giang sơn. Thế nhưng, đừng nhầm tưởng hắn lãnh đạm vô tình. Triệu Trinh là một vị hoàng đế đặc biệt, lại có chút tham lam khi hắn muốn giữ cả hồng nhan và giang sơn trong lòng bàn tay mình. Nếu cho tôi chỉ một chữ để hình dung ra nhân vật này thì đó chính là: bá đạo! Hắn là một quân vương đích thực, một nam tử tuyệt vời.
Không quên nói tới nữ chính Chu Tử. Những ngày thuở nhỏ, nàng sống trong khổ nhọc và khó khăn, gia đình bần hàn, không ruộng đất. Bà nội của nàng lại có lòng tham vô đáy, bán cháu gái, cháu trai, chỉ để lấy mấy lượng bạc, phá nát cả cơ nghiệp của phụ thân Chu Tử. Bị bà nội bán vào phủ Cao thị, nhà ngoại Cao Quý phi – mẫu thân của Nam An vương Triệu Trinh. Nhờ nhanh nhạy và tinh tế, Chu Tử được Cao gia dâng tặng lên Nam An vương, trở thành thê thiếp của hắn. Từng bước tranh giành, từ một nha đầu thông phòng, Chu Tử lên tới tận chức vị Thái phi nương nương… Đó là cả một quá trình gian khổ, tựa như có phép màu trong những câu chuyện thần tiên ly kỳ nào đó.
nam an thái phi truyền kỳ vẽ nên một mảng xã hội thời Tống muôn màu muôn vẻ. Trong bức tranh ấy, có những nơi cùng cực bần hàn, có những nơi trầm ấm bình yên, có những nơi máu xương chất đống, khói lửa mịt mù, có cả những nơi tráng lệ phồn hoa, đẹp đẽ khôn tả… Tuyến nhân vật phụ của truyện được xây dựng với những tính cách đa dạng, mang những đặc trưng của mọi kiểu người trong xã hội phong kiến.
Bằng văn phong nhẹ nhàng, bút pháp hiện thực, Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức dường như dựng lại trước mắt người đọc những cảnh chân thực nhất của một thời mà trung nguyên có nhiều biến cố. “Nam An Thái phi truyện” là một thiên truyện dã sử tuyệt vời, ly kỳ, chứa đựng mọi hương vị buồn, vui của cuộc sống.
Review by Kun.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét