Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Top 3 truyện tiên hiệp không thể bỏ lỡ trong tháng 7/2018.

Các độc giả của dòng tiểu thuyết ngôn tình yêu thích những tác phẩm hành động mạnh mẽ, có một chút đánh chém chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì đối với thể loại tiên hiệp. Đây đều là những thể loại được tạo nên có kết hợp với những yếu tố lịch sử. Có lẽ vì thế mà nó luôn chân thật và sinh động. Qua những lời văn miêu tả chân thực và giàu cảm xúc, một thời đại lịch sử với các nhân vật cổ trang hiện lên một cách rõ nét, giúp người đọc dễ dàng hình dung bối cảnh truyện từ đó theo chân các nhân vật đi từ hết những tình tiết này sang tình tiết khác, hòa chung tâm trạng, suy nghĩ vào từng nhát dao, từng động tác võ điêu luyện của nhân vật. 

Những nhân vật trong truyện thường là những người đại diện cho lẽ phải, xóa bỏ đàn áp, sửa chữa cái sai. Từ họ toát lên phong thái hào hiệp xuất thần đáng ngưỡng mộ. Là một độc giả của dòng tiểu thuyết truyện kiếm hiệp, truyen tien hiep thì bạn đừng bỏ lỡ 03 bộ truyện hay trong tháng 7/2018 này.

1. Đại Chúa Tể - Thiên Tàm Thổ Đậu.
Đại Chúa Tể mạnh mẽ, tràn đầy khí chất.

Đại Chúa Tể là tiểu thuyết tiên hiệp pha chút huyền ảo kì bí siêu hấp dẫn của tác giả Thiên Tàm Thổ Đậu. Bối Cảnh truyện chính là đại thiên thê giới, nơi các vị diện giao nhau, vạn tộc hiện lên như nấm, quân hùng tụ hội, giao đấu không ngừng để tranh ngôi vị cao nhất. Nhưng bọn họ chẳng phải đại chúa tể, chính y mới là chủ tế dù tuổi đời còn rất trẻ. Hắn là Mục Trần đã luyện đạt tới cảnh giới thượng thừa của Linh Động cảnh, y là người đứng đầu của Đông viện địa giới. Mục ca lần này tham gia tranh ngôi vị là vì rửa mối thù năm xưa khi hắn bị đuổi khỏi Linh Lộ. Y sẽ rửa mối nhục năm xưa như thế nào trong lần quyết chiến này.

Nam chính trong truyện là anh hùng xuất chúng, nhưng Ngũ đại viện cũng đâu phải là nơi dễ dàng tiến vào. Dù sao y cũng chỉ tu luyện một năm trong Linh lộ, cũng chưa chắc đã tu luyện thành công, nên tất nhiên sẽ kém hơn đám thiên tài đi ra từ trong Linh lộ.

Lần trở lại này khiến hắn hoài cổ đến một nữ nhân lưng lúc nào cũng đeo một thanh trường kiếm màu đen, dáng người yểu điệu, gương mặt lạnh lùng mà xinh đẹp. Hắn đã say mê nàng từ những ngày còn ở Linh Lộ nhưng chưa kịp thổ lộ thì nàng và hắn đã trở thành kẻ thù. Nhớ đến năm xưa hắn cứu nàng nhưng đến cuối cùng, lúc hắn bị bức phải rời khỏi nơi đó, nàng lại là người đầu tiên không chút đắn đo rút kiếm đứng trước người hắn. Trong khi hắn đang chìm trong hoài niệm, một giọng nói chói tai đột nhiên vang lên. 

Thì ra là người của Linh Lộ mời hắn lên đài để đấu. Tác giả đã tạo ra một trận đáu thật oái ăm khi chọn nàng là người sẽ giao đấu cùng hắn. Đứng trước hắn giờ đây là nữ nhân hắn yêu mến nhưng nỗi hận và nhục nhã năm xưa bị trục xuất hắn phải hạ đối phương để có thể tiếp tục tranh ngôi vị cao nhất. Tác giả đã tạo ra một cuộc diện tướng thoái lưỡng nan đúng là chỉ có thể là tác phẩm đại chúa tể của Thiên Tàm Thổ Đậu.

2. Đan Vũ Càn Khôn - Hỏa Thụ.
Nghịch cảnh kiến tạo nên đam mê.

Hắn là Tần Phàm, đệ tử duy nhất của môn phái lánh đời Đan Môn, bởi một lần luyện dược thất bại, đan đỉnh nổ tung khiến hắn xuyên việt đến một thế giới võ giả. Ở đó là một thế giới võ giả vi tôn, mà luyện đan, chính là nghề nghiệp được quý trọng và cũng là cơ hội của Tần Phàm, nơi mà kì dược linh bảo nhiều vô số kể, Trái Đất kia không thể so sánh. Hắn bắt đầu điên cuồng luyện võ, luyện đan, biến thân thể trở thành thể phách cường đại nhất thiên hạ. Chiến đấu với thần ma, đột phá mệnh cách, tiếu ngạo tam giới, vang danh giới Đan – Võ! Phân chia cảnh giới trong truyện: Cảnh giới võ đạo: Võ Đồ, Võ Giả, Võ Sư, Tiên Thiên Võ Sư... Sau khi đột phá Tiên Thiên Võ Sư nghe nói còn có các loại cảnh giới như Linh Võ Sư, Võ Tôn, Võ Thánh...  Luyện dược được chia làm 5 loại hình thái: Ngũ đẳng là linh dịch, tứ đẳng là linh lộ, tam đẳng là linh tán, nhị đẳng là linh hoàn, nhất đẳng là linh đan! Dược đỉnh từ thấp đến cao chia làm: Phàm đỉnh, Tinh phẩm đỉnh, Thiên Công đỉnh (xảo đoạt thiên công), Tạo Hóa đỉnh (đoạt Thiên Địa Tạo Hóa).

Đan Vũ Càn Khôn tuy chưa thể đạt tới đỉnh cao của các tác phẩm Tiên hiệp, kì huyễn trứ danh khác nhưng đã đạt được mức độ yêu cầu của mỗi tác phẩm tiên hiệp cần có. Truyện đã có được một khung xương vững chắc về xây dựng cốt truyện cũng như các yếu tố huyền ảo sáng tạo. Hình tượng nhân vật có ý chí mạnh mẽ, kiên cường, vượt qua biết bao trở ngại khó khăn để bước đi trên con đường đam mê của chính mình là yếu tố chính thu hút người đọc. Truyện gây hấp dẫn bởi các tình tiết đấu võ, luyện đan kì huyễn và thăng hoa, khiến người đọc được mãn nhãn.

Hỏa Thụ là tác giả của tác phẩm đình đám Đan Vũ Càn Khôn đang hot gần đây. Hỏa Thụ là một cái tên khá xa lạ bởi vì ngoài Đan Vũ Càn Khôn thì chưa có tác phẩm nào khác. Thế nhưng chỉ với mỗi một tác phẩm cũng khiến cho các độc giả phải say mê với phong cách hành văn độc đáo trong giới văn Tiên hiệp, Kiếm hiệp. 

Đan Vũ Càn Khôn là một thiên truyện dài về thể loại Tiên Hiệp, Kiếm hiệp. Như các truyện cùng thể loại khác, xuyên suốt Đan Vũ Càn Khôn là câu chuyện về một thanh niên tài năng nhưng vì hoàn cảnh mà trở thành kẻ thất bại, bị người đời chê cười, cuối cùng chết trong hối tiếc. Sau đó hắn được trao cơ hội sống lại ở thế giới khác, thực hiện những điều hắn mong ước, trở thành một đại thần toàn năng người người kính ngưỡng, hô mưa gọi gió khắp thiên hạ.


3. Thần Điêu Hiệp Lữ - Kim Dung.
Gặp nhau là duyện phận, bên nhau đời đời kiếp kiếp. 

Thần Điêu Hiệp Lữ là một tác phẩm nổi bất của tác giả Kim Dung thuộc thể loại truyện kiếm hiệp. Lần đầu tiên tác phẩm được đang tải là trên tờ Minh Báo vào ngày 20 tháng 5 năm 1959. Thần Điêu Hiệp Lữ là phần hai trong bộ Xạ điêu tam bộ khúc, và bộ tiểu thuyết này được đánh giá là tiểu thuyết võ hiệp hay nhất nói về tình yêu của Kim Dung. Nội dung xoay quanh hai nhân vật chính là Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Dương Quá ở đỉnh Hoa sơn là người kế thừa nghĩa phụ Tây Độc - thiên hạ ngũ tuyệt, Dương Quá còn có ngoại hiệu Tây Cuồng. Còn Tiểu Long Nữ là sư phụ dạy võ công cho Dương Quá, nhưng về sau nảy sinh tình cảm nên trở thành thê tử. Bối cảnh câu chuyện diễn ra vào cuối thời Nam Tống, khi đó quân Mông Cổ đã lớn mạnh đã đạp dưới chân hầu hết các nước Châu Á Châu Âu, và đang trực tiếp dùng thế lực lớn mạnh đó uy hiếp đến sự tồn tại của Nam Tống. 

Đây là câu chuyện tình yêu xoay quanh nhân vật chính là Dương Quá và Tiểu Long Nữ trong thế sự đẫm máu cả trên giang hồ và chiến trường. Vì để bảo toàn mạng sống của mình Triệu Dường chỉ cho Lý Mạc Sầu biết Lục Vô Song đang ở trong miếu hoang. Lần đầu tiên gặp được Dương Quá. Bắt dầu từ đây mọi ân oán bắt đầu kéo đến.

Là một tác phẩm khiến người đọc thỏa mãn trí tưởng tượng, Thần Điêu Hiệp Lữ còn là một dòng nước mới mẻ khiến cho làng văn học Trung Quốc nói riêng và nền văn học thế gới nói chung có thêm một tác phẩm khiến hậu thế phải trầm trồ. Tạo hình nhân vật độc đáo không đi theo khuôn khổ của những tác phẩm trước đó. Tôi chắc rằng mọi người đa phần đều đã xem phim được chuyển thể từ bộ truyện Thần Điêu Hiệp Lữ của Kim Dung, nhưng hãy tin tôi đi bạn sẽ không hối hân khi đọc lại nó thêm một lần nữa đâu.

Độc giả có thể theo dõi toàn bộ truyen cực hấp dẫn này tại đây.

Review bởi Hạ Vy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét