Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Top 3 truyện xuyên không được quan tâm nhiều nhất quí II



Xuyên không là thể loại rất được các bạn trẻ yêu thích. Ở đó nhân vật chính vì một vài biến cố trong cuộc sống như tai nạn hay bị kẻ xấu hãm hại đến chết, được sống lại ở một thời đại khác. Nhờ đó nhân vật chính có thể làm những điều mà trước giờ bản thân đều muốn làm nhưng không thể hoặc là những điều mà mình chưa từng làm khi còn ở trong thân xác cũ. Đến với thể loại xuyên không các bạn sẽ được đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, và hơn hết là sự trưởng thành về nội tâm của nhân vật sau khi trải qua nhiều biến cố và chịu nhiều tổn thương. Trong quá trình đó độc giả sẽ thấy được nhiều rắc rối mà các nhân vật mang đến khi còn mông lung giữa hai nền văn hóa của hai thời đại khác nhau. 

Độc giả sẽ được phiêu lưu vào một thế giới mới nếu là cổ trang thì sẽ có tiểu ca ca, đại mĩ nữ, còn nếu xuyên vào thời hiện đại thì chắc chắn sẽ có đại tỷ phú giàu có , tổng tài lạnh lùng, soái ca hay tiểu thư kiêu ngạo. Dù là ở hiện đại hay cổ đại thể loại xuyên không luôn là người đọc mãn nhãn và thỏa mãn được sự tò mò của bản thân. Sau đây là top 3 truyện xuyên không hay được quan tâm nhiều nhất quí II.

1. Hậu Cung Mưu Sinh Kế - Tiểu Nhiên Hoa Khai.

Thâm cung đa kế.

Hậu cung kế là bức tranh đầy màu sắc về cuộc tranh đấu thời xưa. Ở đây không chỉ có những người thông minh, khéo léo, tài sắc vẹn toàn mà còn phải có âm mưu lẫn dương mưu. Mở đầu hậu cung là màn tuyển tú chán ghét này. Nữ chính là Trần Mạn Nhu có sắc đẹp khuynh nước khuynh thành hôm nay cô cũng phải tham dự buổi tuyển chọn này vì muốn bảo toàn tính mạng cho cha mẹ. 

Nghĩ cũng tội, nàng là người của thế kỷ 21 một xã hội tự do nhưng vì chuyện tình ái mà một phút nghĩ quẩn tìm đến cái chết, may mắn cô được xuyên vào thân thể của Mạn Nhu được gia đình hết mực yêu thương từ khi cô tỉnh dậy. Vì muốn trả ơn giúp cho gia tộc Trần thị cứu vãn vận mệnh nên đành chấp nhận đến kinh thành tuyển tú. Nàng bắt đầu bước vào thâm cung nhiều tranh đấu. Tác giả đã đưa nàng từ một cô gái thôn quê đơn sơ mộc mạc thành một cô gái mưu mô sắc sảo.

Nàng đã trở thành một quý phi nho nhỏ trong chốn hậu cung kia. Sau khi được thị tẩm cũng không được nâng phân vị mà chỉ được thưởng. Tuy nhiên hoàng thượng lại cảm thấy nói chuyện linh tinh với nàng thoải mái đầu óc. Nàng được hoàng thượng chú ý không phải chỉ vì sắc đẹp mà còn tài ăn nói khéo léo. Nàng dần dần vượt qua sóng gió, âm mưu hậu cung để trở thành Hoàng quý phi tôn quý chỉ đứng sau Hoàng hậu. Cuộc chiến đến đây xem như cũng có hồi kết bởi tác giả vẽ nên một vị hoàng hậu trong truyện với nội tâm vô cùng đẹp. Hoàng hậu công dung ngôn hạnh đều là số một. Nàng không ghen tị với các phi tần được sủng ái. Nàng chỉ toàn tâm toàn ý quản lý hậu cung, chăm sóc dạy dỗ. Đại công chúa của nàng. 

Nàng cho rằng ghen tị là xấu xa. Nàng với hoàng thượng tương kính như tân, nàng đảm nhận vai trò của một người vợ cả rất hoàn hảo. Nàng hài lòng với bản thân, biết thế nào là đủ, biết vừa lòng với sự tôn trọng của hoàng thượng dành cho mình, thậm chí nàng còn không có tình yêu với hoàng thượng. Nàng là con người tài hoa, lý trí. Nhưng nàng hiền lành và chấp nhận mọi thứ cũng là âm mưu của Thái hậu. Tác giả khéo léo đã lồng ghép kế trong kế khiến người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Hoàng thượng trong truyện hậu cung mưu sinh kế không chuyên sủng một người, là một minh quân hiếm có, không sa đà nữ sắc. Sau này có tình cảm với Võ thị nhưng cũng không tín nhiệm lắm, dần dần mới hoàn toàn tín nhiệm, chia sẻ những bí mật cho nhau.


2. Nữ Hoàng Ai Cập - Đường Tâm.

Dù thế nào thì tôi vẫn là người yêu em. 

Nữ Hoàng Ai Cập là bộ truyện nổi bật thuộc thể loại Xuyên Không nổi bật nhất của tác giả Đường Tâm. Chuyện xoay quanh hành trình xuyên không của một cô gái bị chín người thân ở thời hiện đại hãm hại, không may rơi xuống sông. Vô tình xuyên không đúng ngay vào bộ truyện Nữ Hoàng Ai Cập. Nàng nhập vào xác của nữ hoàng Asisu, một nữ hoàng mà hậu thế không biết nên thương hay nên hận khi chỉ mù quáng nhìn vào tình yêu của mình với người em trai mà không để ý đến tình cảm của người khác dành cho mình. 

Câu chuyện là những ràng buộc nhau không lối thoát, đi đôi với những mâu thuẫn cấp tiến. Nhân vật chính là Xya Rido một con gái của đại phú hào người Mĩ. Bản thân cô đều hội tụ đầy đủ các nhân tố như thông minh xinh đẹp, biết làm mọi công việt nữ công gia chánh. Ở cô chất chứa tràn đầy tình yêu thương dành cho gia đình của mình. Nhưng con người của cô rất dễ tin người, đó chính là điểm yếu chí mạng. Nam chính là Izumin, một hoàng tử xứ Hitaito. Chàng đẹp trai, dũng mãnh và hơn cả là sẵng sàng hi sinh tất cả để bảo vệ và đổi lấy hạnh phúc cho người mình yêu. Chàng trai ấy yêu cô gái ấy, yêu nhiều đến nỗi sẵn sàng bảo vệ và hi sinh mọi thứ cho cô gái mình thương. 

Nữ Hoàng Ai Cập là một câu chuyện hấp dẫn. Nó lôi cuốn người đọc đắm chìm vào từng trang truyện và không rời mắt khỏi nó. Cách xây dựng nhân vật khác lạ mới mẻ, nội dung mang hàm ý sâu trầm đầy tính sáng tạo. Câu chuyện còn có tính hài hước góp phần giúp các bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nào, hãy cùng dõi theo ngòi bút của Đường Tâm để khám phá những bí mật còn ẩn giấu phía sau Nữ Hoàng Ai Cập nhé.


3. Đô Thị Thiếu Soái - Nhất Khởi Thành Công.

Sở Thiên phản kháng.

Đô Thị Thiếu Soái là tác phẩm ngôn tình hấp dẫn được viết bởi tác giả Nhất Khởi Thành Công. Truyện kể về cuộc đời của nhân vật chính Sở Thiên. Sở Thiên cũng như bao đứa trẻ khác, sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường đầy ắp tình yêu thương của bố và mẹ. Nhưng rồi một ngày, tai họa ập xuống gia đình cậu, cậu trở thành trẻ mồ côi khi cả bố mẹ đều mất trong một tai nạn giao thông. Không còn ai nuôi dưỡng, cậu phải đến sống nhờ trong nhà chú thím. 

Trở thành một kẻ ăn nhờ ở đậu, Sở Thiên bị chú thím lừa tiền bảo hiểm mà bố mẹ để lại cho cậu ta để phục vụ cho con gái của họ, biến Sở Thiên chính thức thành người ở trong  nhà, đối xử với cậu rất tệ, bắt cậu làm hết những việc lớn bé trong  nhà và chỉ cho cậu ăn cơm thừa. Sở Thiên bị hoàn cảnh biến cho trở thành một cậu bé tự ti, nhút nhát, luôn cảm thấy tủi nhục và khép kín, bị mọi người bắt nạt mà không dám phản kháng. Một lần, cậu bị bọn đầu gấu bắt nạt, rơi xuống dòng sông Thiên Lang, những tưởng cuộc đời cậu sẽ kết thúc từ đó nhưng kì tích đã xảy ra, cậu được linh hồn của Sở Lưu Hương nhập vào, từ đó cuộc đời Sở Thiên như được lật sang một trang mới. 

Sở Lưu Hương từ kiếp trước đã là một anh hùng tiếng tăm lừng lẫy, kiếp này được nhập vào thân xác của Sở Thiên, quyết tâm lấy lại danh dự cho cậu thiếu niên bị bắt nạt ngày nào, bình tĩnh từng bước thống lĩnh giới giang hồ, huynh đệ thề chết đi theo mang theo nhiều hoài bão cùng hồng nhan tri kỷ xinh đẹp kề bên. Mở ra một thế giới mới làm lũng đoạn thị trường hắc đạo, quan trường và khu vực tam giác vàng giàu tiềm năng. 

Tôi bắt gặp truyện này trong một lần tìm kiếm những bộ truyện xuyên không kinh điển, lỡ đọc và không thể ngưng được. Những ngày này luôn mong chờ từng chương truyện mới ra. Ở bộ truyện này, tôi thương và đồng cảm với cậu bé Sở Thiên bất hạnh luôn bị những giông tố của cuộc đời giày vò, giằng xé. Đọc từng trang chữ tôi lại đồng cảm, chán ghét hơn những con người lớn thực dụng kia. Nhưng rồi sự ấm ức của tôi đã sớm được an ủi phần nào khi Sở Lưu Hương xuất hiện.  Tôi ấn tượng với hình ảnh một Sở Thiên (Sở Lưu Hương) bình tĩnh, mạnh mẽ, có chính kiến, ước mơ và hoài bão. Từng bước đi và hành động của cậu như một vị anh hùng thực sự, một vị anh hùng chân chính vậy. Tác giả cũng thực sự đã rất thành công khi xây dựng được một cốt truyện hấp dẫn cùng với các nhân vật mới mẻ, đặc sắc. Mỗi nhân vật đều mang dấu ấn riêng. Đây là một trong những bộ truyen hiếm hoi mà tôi thực sự tâm đắc. 


Review bởi Hạ Vy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét