Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Review truyện Hôn Trộm 55 Lần của tác giả Diệp Phi Dạ

Hơn 900 chương truyện là hơn 900 bát máu chó ngược tâm tàn phế, khác hoàn toàn so với văn án ban đầu tưởng như ngọt ngào đại sủng, thanh mai trúc mã gắn bó không rời. Giống như những bộ phim Đài Loan ngày trước tôi từng mê đắm,”Hôn trộm 55 lần” như một chuyến tàu ngược thời gian, đưa ta về cái thời mơ mộng về một tình yêu trải qua bao gian khó, người vô tình người chung thủy, sau cùng cả hai đều nắm tay nhau tới bến bờ hạnh phúc. NẾu một ngày nào đó quá bế tắc và khổ sở chuyện công việc, chuyện tình cảm, hãy đọc truyện ngôn tình này để một lần nữa nhóm lên ngọn lửa tin tưởng rằng, cuộc đời rồi sẽ ổn, quan trọng là năng lực của chính bản thân.
Lục Cẩn Niên và Kiều An Hạo, 13 năm anh yêu cô, trận trọng cô như con người trong mắt mình, chỉ mong được một lần đứng bên cô xứng đôi vừa lứa, không cảm thấy hổ thẹn. Họ kết hôn dưới sự thúc ép của hai bên gia đình, tưởng như mọi thứ cứ thế dần vào khuôn khổ, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, nhưng Kiều An Hạo và Lục Cẩn Niên căn bản xuất thân khác nhau, tư tưởng cũng chẳng gần kề. Giống như tiểu thư và anh thợ đốn củi nghèo khó, anh đến cả danh phận cũng không rõ rang, cô lại là thiên kim tiểu thư cành vàng lá ngọc, ngay cả cách đi lại cũng không cùng đẳng cấp, sao có thể cùng nhau chung chăn gối. Vì cô, anh tiến thân vào thế giới showbiz xa hoa, hào nhoáng, cốt cũng chỉ để kiếm tiền thật nhiều. Vì cô, anh chẳng màng đến tính mạng của mình, một mạch lao xuống vực thẳm để giữ cho cô được bình an. Không biết bao nhiêu lần anh sống đi chết lại, quyết tâm cắt bỏ thứ tình cảm không hồi đáp này, nhưng chỉ vì một câu nói của cô mà lại tiếp tục ở lại với những tia hi vọng góp nhặt nhỏ nhoi. Cô đau buồn, anh biết, cô không vui, anh để tâm, duy chỉ có một điều anh chẳng hề nhận ra suốt mười ba năm bên cạnh cô, rằng cô cũng yêu anh da diết, trở thành diễn viên cũng vì anh mà luyện tập, đại tiểu thư trâm anh thế phiệt lại chính vì anh bao lần trải qua đắng cay, buồn tủi.
Đọc truyện hôn trộm 55 lần full mà cảm động đến thấu lòng, rằng sao trên đời vẫn có những thước tình cảm chân thành đến vậy, yêu nhau không màng đến vật chất, tinh thần, vì đối phương tưởng như quên cả bản thân mình. Có những tình tiết trong truyện khiến tôi không khỏi tự hỏi, nam chính này rốt cuộc kiếp trước đã mắc nợ gì mà kiếp này lại nguyện vì nữ nhân làm nhiều điều không tưởng đến vậy. Anh bỏ ra 28 đồng trả tiền thuốc cho cô, quên đi mất rằng bản thân anh cũng cần ăn để sống, cô mở ví ra là một sấp tờ 100 đồng từ nhỏ tới lớn anh chưa một lần nghĩ tới. Món quà anh tặng cô lần đầu là tiền lương anh đứng dang mình dưới nắng phát tờ rơi 4,5 tiếng đồng hồ. Mỗi tặng phẩm, dù lớn hay nhỏ, đều kèm dòng chữ khắc gửi gắm tình cảm tới cô. Anh nỗ lực điên cuồng làm việc vì mong muốn được đứng cùng cô trên một vị trí, đủ tư cách để yêu cô, ngay cả khi sự nghiệp đã thành công, anh vẫn một lòng thủ thỉ về cô như cách người ta kể về một đôi giày thủy tinh quý báu, kiều diễm nằm trong tủ kính trưng bày. Thời niên thiếu biết bao lần tỏ tình với cô qua trò kéo búa bao, lớn lên một chút lại đáp ứng mọi nhu cầu cô mong muốn, vì nhau quá nhiều như vậy nhưng cũng chỉ vì tự ti, tính toán thiệt hơn được mất mà chưa bao giờ dám nhìn vào mắt nhau nói ra ba từ quan trọng nhất. Tận sau này, khi buộc phải chia cách, họ mới hiểu được người kia chính là hơi thở hàng ngày của mình.
Về phần Kiều An Hạo, cô yêu anh, nhưng lại khẳng định với bản thân rằng anh chẳng bao giờ để mắt đến mình, chỉ vì năm đó anh từng nói với cô, “Tôi yêu ai cũng không bao giờ là cô”. Đóng vai là vợ anh, cô mạnh miêng tuyên bố anh không được phép chạm vào người cô, cũng không được tiết lộ với ai về mối quan hệ giữa hai bọn họ. Nhưng chính cô lại chỉ cần tình yêu của anh là đủ, hạ quyết tâm theo đuổi anh, chạy theo anh cả đời.
Nam nữ chính vờn nhau chẳng khác gì mèo vờn chuột, yêu hay không yêu chẳng nói một lời, hiểu lầm chồng chất hiểu lầm. Xét đến cùng thì cũng là do mẹ của Lục Cẩn Niên gây ra, cùng với sự đồng lõa của bà chị họ Kiều An Hảo, nhưng cuối cùng cũng là môt tay Kiều An Hạo dẹp họa, mang đến hạnh phúc an bình cho anh, còn hạ sinh thêm một cậu quý tử kháu khỉnh. Kiểu nữ cường này dễ khiến người đọc cảm thấy nam chính thừa thãi và yếu thế, nhưng với tác phẩm này, việc nữ chính làm chẳng thấm tháp gì so với những hi sinh mà nam chính cam tâm tình nguyện dâng hiến, Dành trọn cả thời thanh xuân để yêu nhau, yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, trong một lần cùng nhau trú mưa dưới mái hiên gần trường. Đời người có mấy cái mười ba năm, mười ba năm đó họ dằn vặt nhau, nhìn nhau trưởng thành và không ngừng cố gắng. Thứ tình cảm thanh mai trúc mã thường bền chặt, vì họ không chỉ là bạn tình, họ đáp ứng nhau cả về mặt tâm hồn, là bạn đời thấu hiểu và cảm thông.
Nhìn chung , truyện có nút thắt cũng như đường mở rõ ràng, trình bày cụ thể nguyên do vì sao chia cắt, giải quyết triệt để những xung đột giữa các nhân vật, xây dựng hình tượng nam chính si tình, nữ chính khẩu xà tâm Phật, ngược lẫn nhau nhưng đảm bảo sẽ về chung một mái nhà. Tình huống và cốt truyện không mới mẻ so với phần lớn những bổ tiểu thuyết ngôn tình khác, điểm cộng là mạch viết dứt khoát, truyện tuy nhiều chương nhưng mỗi chương đều ngắn gọn, dễ hiểu, bạn đọc dễ thấy quen quen vì hình như đã đọc ở đâu đó rồi. Về phần tôi, đây là một tác phẩm không quá nổi bật, chỉ là văn án và nội dung một trời một vực khiến tôi chưng hửng, xác định sẽ ngọt sâu răng, cuối cùng lại vẫn cần một cốc trả nóng để nghiêm túc thưởng thức một cốt truyện lớp lang. Khuyên doc truyen onl này vào một ngày nắng đẹp khi không có gì để làm, hoặc chán học lười lao động muốn tìm chút chocolate, trong ngọt ngoài đắng để gặm nhấm.
Review by Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét